Câu hỏi:

06/07/2025 4

Một công cụ được sử dụng phổ biến để trình bày một cách trực quan của tất cả các thương hiệu và sản phẩm mà công ty đang bán ra là ma trận cấu trúc thương hiệu. Ma trận cấu trúc thương hiệu của một công ty được trình bày các danh mục thương hiệu và danh mục các sản phẩm tương ứng để thể hiện cho chiều rộng và chiều sâu của cấu trúc thương hiệu. Để phát triển chiến lược cấu trúc thương hiệu đòi hỏi nhà quản trị phải thực hiện ba bước quan trọng theo thứ tự: (1) xác định tiềm năng của một thương hiệu về “dấu ấn thị trường" hay " các giá trị cốt lõi độc đáo”, (2) xác định các phần mở rộng sản phẩm và dịch vụ sẽ cho phép thương hiệu đạt được tiềm năng đó, và (3) xác định các yếu tố thương hiệu và các liên tưởng gắn liền với các sản phẩm và dịch vụ cụ thể cho thương hiệu.
Theo bạn ở bước phát triển chiến lược cấu trúc thương hiệu đầu tiên, các dung nội công việc mà nhà quản trị thương hiệu phải nghiên cứu, phân tích và phải xác định bao gồm:

A

Tầm nhìn thương hiệu

Đáp án chính xác
B

Ranh giới phạm vi phục vụ của thương hiệu

C

Định vị thương hiệu

D

Tất cả các câu trên đều đúng

Trả lời:

verified Trả lời bởi Docx

Theo bạn ở bước phát triển chiến lược cấu trúc thương hiệu đầu tiên, các dung nội công việc mà nhà quản trị thương hiệu phải nghiên cứu, phân tích và phải xác định bao gồm tầm nhìn thương hiệu

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu hỏi 3 / 15
Xem đáp án » 06/07/2025 8
Câu hỏi 7 / 15
Xem đáp án » 06/07/2025 5
Câu hỏi 12 / 15

Khi BMW lần đầu tiên thực hiện nỗ lực cạnh tranh mạnh mẽ vào thị trường Hoa Kỳ vào đầu những năm 1980, họ đã định vị thương hiệu BWM là chiếc ô tô duy nhất cung cấp cả sự sang trọng và hiệu suất. Vào thời điểm đó, những chiếc xe hạng sang của Mỹ như Cadillac bị nhiều người coi là thiếu hiệu suất và những chiếc xe hiệu suất của Mỹ như Chevy Corvette bị coi là thiếu sang trọng. Bằng cách dựa trên thiết kế của những chiếc xe hơi, di sản Đức và các khía cạnh khác của một chương trình truyền thông tiếp thị thương hiệu được thiết kế tốt, BMW đã có thể đồng thời đạt được (1) điểm khác biệt về hiệu suất và điểm tương đương về sự sang trọng đối với ô tô hạng sang và (2) điểm khác biệt về hạng sang và điểm cân bằng về hiệu suất đối với ô tô hiệu suất. Tuyên ngôn định vị mà BMW sử dụng trong hoạt động truyền thông thương hiệu “The Ultimate Driving Machine” (Cỗ máy lái xe tối ưu) đã thành công trong việc xây dựng 1 định vị mới cho BMW - xe ô tô hiệu suất sang trọng. Thông điệp “The Ultimate Driving Machine” là thông điệp của BMW hướng đến mục tiêu tạo nhận thức đối với khách hàng có loại liên tưởng thương hiệu nào sau đây?

Xem đáp án » 06/07/2025 4
Câu hỏi 14 / 15
Xem đáp án » 06/07/2025 4