Câu hỏi:

06/07/2025 4

Trong chiến lược xây dựng thương hiệu, thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu hữu hình có vai trò quan trọng. Logo (biểu trưng) thương hiệu với tư cách là một công cụ nhận diện hữu hình trọng yếu trong hoạt động truyền thông thương hiệu, đóng một vai trò rất quan trọng trong việc truyền tải thông điệp đến với khách hàng và công chúng. Một số doanh nghiệp thiết kế logo sử dụng các hình ảnh đồ hoạ có tính trừu tượng cao. Ở hình thức này. logo mang tính biểu tượng và có ý nghĩa triết lý sâu sa hơn các dạng khác. Khi dùng các hình ảnh có tính biểu trưng trừu tượng, logo chỉ có ý nghĩa đối với khách hàng khi doanh nghiệp có thể truyền tải được những thông điệp của thương hiệu thông qua các liên tưởng mà logo đi kèm. Cần lưu ý việc truyền thông có tính bắc cầu để xây dựng liên tưởng phù hợp với ý nghĩa của logo đôi khi tốn kém mà không đạt hiệu quả. Logo của các thương hiệu nào sau đây sử dụng cách thiết kế logo các hình ảnh đồ hoạ có tính trừu tượng?

A

Pepsi

B

Thế vận hội Olympic

C

Apple

D

Tất cả các câu trên đều đúng

Đáp án chính xác

Trả lời:

verified Trả lời bởi Docx

Logo của các thương hiệu sử dụng cách thiết kế logo các hình ảnh đồ hoạ có tính trừu tượng là: Pepsi; Thế vận hội Olympic; Apple.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu hỏi 3 / 15
Xem đáp án » 06/07/2025 8
Câu hỏi 7 / 15

Khi BMW lần đầu tiên thực hiện nỗ lực cạnh tranh mạnh mẽ vào thị trường Hoa Kỳ vào đầu những năm 1980, họ đã định vị thương hiệu BWM là chiếc ô tô duy nhất cung cấp cả sự sang trọng và hiệu suất. Vào thời điểm đó, những chiếc xe hạng sang của Mỹ như Cadillac bị nhiều người coi là thiếu hiệu suất và những chiếc xe hiệu suất của Mỹ như Chevy Corvette bị coi là thiếu sang trọng. Bằng cách dựa trên thiết kế của những chiếc xe hơi, di sản Đức và các khía cạnh khác của một chương trình truyền thông tiếp thị thương hiệu được thiết kế tốt, BMW đã có thể đồng thời đạt được (1) điểm khác biệt về hiệu suất và điểm tương đương về sự sang trọng đối với ô tô hạng sang và (2) điểm khác biệt về hạng sang và điểm cân bằng về hiệu suất đối với ô tô hiệu suất. Tuyên ngôn định vị mà BMW sử dụng trong hoạt động truyền thông thương hiệu “The Ultimate Driving Machine” (Cỗ máy lái xe tối ưu) đã thành công trong việc xây dựng 1 định vị mới cho BMW - xe ô tô hiệu suất sang trọng. Thông điệp “The Ultimate Driving Machine” là thông điệp của BMW hướng đến mục tiêu tạo nhận thức đối với khách hàng có loại liên tưởng thương hiệu nào sau đây?

Xem đáp án » 06/07/2025 5
Câu hỏi 9 / 15
Xem đáp án » 06/07/2025 5
Câu hỏi 12 / 15
Xem đáp án » 06/07/2025 5
Câu hỏi 15 / 15
Xem đáp án » 06/07/2025 4