Câu hỏi:
06/07/2025 5Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu nếu chỉ tập trung vào liên tưởng thương hiệu là tổ chức là một lựa chọn không cần thiết nếu doanh nghiệp này theo đuổi chiến lược đa thương hiệu và đa dạng chủng loại sản phẩm dịch vụ trong nhiều lĩnh vực khác nhau (ví dụ tập đoàn Proter & Gamble sở hữu nhiều thương hiệu sản phẩm khác nhau như tân trẻ em Pamper, dầu gội Pantene, bột giặt Tide, dao cạo râu Gillette, Kem đánh răng Oral B, kem dưỡng da Olay, khăn giấy Charmin....), vì những lý do sau đây:
Không có các kết nối trực tiếp trong tâm trí của khách hàng về lợi ích chức năng và kinh nghiệm sử dụng. sản phẩm cụ thể.
Các thương hiệu đối thủ có thể dành vị thế thương hiệu dẫn đầu trong một chủng loại nhờ vào việc cung cấp cho khách hàng của phân khúc đó những lợi ích sử dụng rõ ràng.
Hoạt động truyền thông thương hiệu sẽ không hiệu quả vì thiếu các lý do cụ thể hợp lý để dẫn dắt khách hàng ra quyết định mua sản phẩm dịch vụ trong các thông điệp truyền thông
Tất cả các câu trên đều đúng.
Trả lời:

Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu nếu chỉ tập trung vào liên tưởng thương hiệu là tổ chức là một lựa chọn không cần thiết nếu doanh nghiệp này theo đuổi chiến lược đa thương hiệu và đa dạng chủng loại sản phẩm dịch vụ trong nhiều lĩnh vực khác nhau (ví dụ tập đoàn Proter & Gamble sở hữu nhiều thương hiệu sản phẩm khác nhau như tân trẻ em Pamper, dầu gội Pantene, bột giặt Tide, dao cạo râu Gillette, Kem đánh răng Oral B, kem dưỡng da Olay, khăn giấy Charmin....), vì những lý do:
- Không có các kết nối trực tiếp trong tâm trí của khách hàng về lợi ích chức năng và kinh nghiệm sử dụng. sản phẩm cụ thể.
- Các thương hiệu đối thủ có thể dành vị thế thương hiệu dẫn đầu trong một chủng loại nhờ vào việc cung cấp cho khách hàng của phân khúc đó những lợi ích sử dụng rõ ràng.
- Hoạt động truyền thông thương hiệu sẽ không hiệu quả vì thiếu các lý do cụ thể hợp lý để dẫn dắt khách hàng ra quyết định mua sản phẩm dịch vụ trong các thông điệp truyền thông
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Lavie - một phần tất yếu của cuộc sống. Đây là 1 ví dụ về đề xuất giá trị thương hiệu tập trung vào: