Câu hỏi:

06/07/2025 5

Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu nếu chỉ tập trung vào liên tưởng thương hiệu là tổ chức là một lựa chọn không cần thiết nếu doanh nghiệp này theo đuổi chiến lược đa thương hiệu và đa dạng chủng loại sản phẩm dịch vụ trong nhiều lĩnh vực khác nhau (ví dụ tập đoàn Proter & Gamble sở hữu nhiều thương hiệu sản phẩm khác nhau như tân trẻ em Pamper, dầu gội Pantene, bột giặt Tide, dao cạo râu Gillette, Kem đánh răng Oral B, kem dưỡng da Olay, khăn giấy Charmin....), vì những lý do sau đây:

A

Không có các kết nối trực tiếp trong tâm trí của khách hàng về lợi ích chức năng và kinh nghiệm sử dụng. sản phẩm cụ thể.

B

Các thương hiệu đối thủ có thể dành vị thế thương hiệu dẫn đầu trong một chủng loại nhờ vào việc cung cấp cho khách hàng của phân khúc đó những lợi ích sử dụng rõ ràng.

C

Hoạt động truyền thông thương hiệu sẽ không hiệu quả vì thiếu các lý do cụ thể hợp lý để dẫn dắt khách hàng ra quyết định mua sản phẩm dịch vụ trong các thông điệp truyền thông

D

Tất cả các câu trên đều đúng.

Đáp án chính xác

Trả lời:

verified Trả lời bởi Docx

Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu nếu chỉ tập trung vào liên tưởng thương hiệu là tổ chức là một lựa chọn không cần thiết nếu doanh nghiệp này theo đuổi chiến lược đa thương hiệu và đa dạng chủng loại sản phẩm dịch vụ trong nhiều lĩnh vực khác nhau (ví dụ tập đoàn Proter & Gamble sở hữu nhiều thương hiệu sản phẩm khác nhau như tân trẻ em Pamper, dầu gội Pantene, bột giặt Tide, dao cạo râu Gillette, Kem đánh răng Oral B, kem dưỡng da Olay, khăn giấy Charmin....), vì những lý do:
- Không có các kết nối trực tiếp trong tâm trí của khách hàng về lợi ích chức năng và kinh nghiệm sử dụng. sản phẩm cụ thể.
- Các thương hiệu đối thủ có thể dành vị thế thương hiệu dẫn đầu trong một chủng loại nhờ vào việc cung cấp cho khách hàng của phân khúc đó những lợi ích sử dụng rõ ràng.
- Hoạt động truyền thông thương hiệu sẽ không hiệu quả vì thiếu các lý do cụ thể hợp lý để dẫn dắt khách hàng ra quyết định mua sản phẩm dịch vụ trong các thông điệp truyền thông

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu hỏi 3 / 15
Xem đáp án » 06/07/2025 8
Câu hỏi 8 / 15

Khi BMW lần đầu tiên thực hiện nỗ lực cạnh tranh mạnh mẽ vào thị trường Hoa Kỳ vào đầu những năm 1980, họ đã định vị thương hiệu BWM là chiếc ô tô duy nhất cung cấp cả sự sang trọng và hiệu suất. Vào thời điểm đó, những chiếc xe hạng sang của Mỹ như Cadillac bị nhiều người coi là thiếu hiệu suất và những chiếc xe hiệu suất của Mỹ như Chevy Corvette bị coi là thiếu sang trọng. Bằng cách dựa trên thiết kế của những chiếc xe hơi, di sản Đức và các khía cạnh khác của một chương trình truyền thông tiếp thị thương hiệu được thiết kế tốt, BMW đã có thể đồng thời đạt được (1) điểm khác biệt về hiệu suất và điểm tương đương về sự sang trọng đối với ô tô hạng sang và (2) điểm khác biệt về hạng sang và điểm cân bằng về hiệu suất đối với ô tô hiệu suất. Tuyên ngôn định vị mà BMW sử dụng trong hoạt động truyền thông thương hiệu “The Ultimate Driving Machine” (Cỗ máy lái xe tối ưu) đã thành công trong việc xây dựng 1 định vị mới cho BMW - xe ô tô hiệu suất sang trọng. Thông điệp “The Ultimate Driving Machine” là thông điệp của BMW hướng đến mục tiêu tạo nhận thức đối với khách hàng có loại liên tưởng thương hiệu nào sau đây?

Xem đáp án » 06/07/2025 5
Câu hỏi 10 / 15
Xem đáp án » 06/07/2025 5
Câu hỏi 14 / 15
Xem đáp án » 06/07/2025 5