











Preview text:
  lOMoARcPSD| 40651217
BÀI THI KẾT THÚC HỌC PHẦN 
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC  ĐỊNH GIÁ  
NHÓM DỰ ÁN GỎI KHÔ BÒ Họ và Tên MSSV  Lớp  Hoàng Thị Kim Hoa 62133716  62.Markt-1 Trần  Huỳnh Trúc Duyên 62130386  62.Markt-2 Phan  Quyền Linh 62130986  62.Markt-1  Nguyễn Trà My  62131146  62.Markt-1  Phan Nguyễn Bích Ngọc  62134011  62.Markt-1 
Khánh Hòa, ngày 28 tháng 10 năm 2022                          lOMoARcPSD| 40651217 MỤC LỤC 
PHẦN 1: ĐỊNH TOÁN CHI PHÍ VÀ GIÁ THÀNH..........................................................................3  I.  Giới thiệu dự 
án............................................................................................................................3  II. 
Cơ sở lý thuyết – Định giá theo chi phí...................................................................................3  1. 
Giá cả là gì?...............................................................................................................................3  2. 
Các chiến lược định giá............................................................................................................3 
a) Định giá dựa trên giá trị khách hàng..................................................................................3 
b) Định giá dựa trên giá trị hợp 
lý...........................................................................................4  c) 
Định giá dựa trên chi 
phí.....................................................................................................4  III. 
Thực tế.......................................................................................................................................6  1. 
Dự toán chi phí.........................................................................................................................6  2. 
Sản lượng hòa vốn....................................................................................................................6  3. 
Phân tích điểm hòa vốn bằng đồ thị........................................................................................7  IV. Thảo 
luận..................................................................................................................................7  V. 
Kết luận.........................................................................................................................................7 
PHẦN 2: CÁC CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁ VÀ THỰC TẾ CÁC CHIẾN LƯỢC...........................8  I. 
Cơ sở lý thuyết..............................................................................................................................8 
1. Chiến lược định giá hớt váng...................................................................................................8 
2. Định giá thâm nhập thị trường................................................................................................8 
3. Chiến lược định giá khuyến mãi..............................................................................................8 
4. Định giá theo đối thủ cạnh tranh.............................................................................................9 
5. Định giá sản phẩm linh động...................................................................................................9 
6. Định giá sản phẩm theo gói sản 
phẩm.....................................................................................9 II. Thực tế các chiến lược định 
giá.............................................................................................10  1. 
Chiến lược thâm nhập................................................................................................................10  2. 
Chiến lược định giá khuyến mãi................................................................................................11  3. 
Chiến lược định giá gói sản phẩm.............................................................................................12 
PHẦN 1: ĐỊNH TOÁN CHI PHÍ VÀ GIÁ THÀNH 
I. Giới thiệu dự án 
Đối với lứa tuổi của bọn em, thời đi học không thể nào thiếu những ngày ngồi 
nhăm nhi dĩa bánh tráng trộn, uống ly trà sữa rồi cùng trò chuyện cùng bạn bè. Lúc      lOMoARcPSD| 40651217
đó chúng em đã nghĩ rằng hai món ăn đấy chính là nét đặc trưng nhất của ẩm thực 
đường phố vỉa hè. Nhưng năm gần đây lại nổi lên một món ăn mới xuất phát từ 
thành phố Nha Trang lan tỏa đi khắp những nơi khác trong địa bàn tỉnh Khánh Hòa 
– đó chính là “Gỏi khô bò”. Với sự kết hợp tưởng trừng như đơn điệu của đu đủ 
bào sợi, khô bò, khô gan, một tí rau răm cho dậy mùi và sự liên kết đặc biệt của 
nước sốt, tuy sinh sau đẻ muộn nhưng món ăn này ngày càng chiếm trọn lấy trái  tim của mọi người. 
Bên cạnh hương vị món ăn, một yếu tố rất quan trọng đưa Gỏi khô bò đến với mọi 
người đó chính là giá. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều giá bán khác nhau cho 
một phần Gỏi khô bò tuy nhiên tất cả đều phù hợp với ví tiền của học sinh và sinh 
viên. Để hiểu rõ hơn tại sao một phần gỏi với nhiều nguyên liệu như thế lại được 
bán với giá thành như thế, cũng như giúp mọi biết được để làm ra một phần gỏi 
khô bò thì người bán cần phải bỏ ra bao nhiêu tiền. Nhóm chúng em quyết định 
chọn “gỏi khô bò” làm đề tài cho bảng “Bảng báo cáo kế hoạch định giá dự án” 
của môn Quản trị chiến lược định giá trong học kỳ này. 
II. Cơ sở lý thuyết – Định giá theo chi phí 1.  Giá cả là gì? 
Giá cả là một khoản tiền phải trả cho 1 sản phẩm hoặc dịch vụ. Rộng hơn thì giá là 
tổng toàn bộ những giá trị mà khách hàng phải trả để được hưởng những lợi ích của 
việc sở hữu sử dụng một sản phẩm hoặc dịch vụ. 
Giá cả luôn ảnh hưởng trực tiếp tới người mua và tầm quan trọng của nó ngày càng 
được nâng lên cùng với đó giá quyết định thị phần và khả năng sinh lời của công 
ty. Trong tiếp thị giá là yếu tố duy nhất tạo ra doanh thu và cũng là yếu tố linh hoạt 
nhất. Các nhà quản trị không ngoan sẽ sử dụng định giá một cách khéo léo để tạo ra 
và nắm bắt giá trị của khách hàng. Giá có tác động trực tiếp tới lợi nhuận cuối cùng 
của công ty, chỉ cần giá tăng lên một phần trăm nhỏ cũng khiến lợi nhuận tăng lên  đáng kể. 
 Việc xác định được đúng mức giá hợp lý là 1 trong những nhiệm vụ khó nhất 
của chuyên gia tiếp thị. Nó liên quan đến rất nhều yếu tó. Nhưng việc tìm ra và 
triển khai đúng chiến lược đóng vai trò quyết định thành công 
2. Các chiến lược định giá 
a) Định giá dựa trên giá trị khách hàng  
(Giống như tất cả những thứ khác trong tiếp thị, việc định giá tốt sẽ bắt đầu với 
khách hàng và sự nhận biết của họ về giá trị). Khách hàng lag người quyết định giá 
của 1 sản phẩm là đúng hay sai? 
Định giá dựa trên giá trị của khách hàng sử dụng nhận thức về giá trị của người 
mua không phải chi phí của người bán, làm chìa kháo để định giá . định giá dựa 
trên có nghĩa là người làm marketing không thể thiết kế 1 sản phẩm và chương 
trình tiếp thị rồi mới định giá . giá phải được cân nhắc cùng với các biến khác của 
tổ hợp marketing khi xây dựng chương trình.      lOMoARcPSD| 40651217
Vd: so sánh 2 chiến lược định giá dựa trên giá trị và định giá dựa trên chi phí Định  giá dựa trên chi phí:  Thuyếết phc    Thiếết kếế sn    Xác đnh  chi phí  Đnh  giá da  ng i m  ua vế ề  phm tốết  sn p  hm  trến chi phí  giá tr sn  phm   
Định giá dựa trên giá trị  Thiếết kếế sn    Đánh giá nhu  Đánh giá mc  Xác đnh  chi phí  phm mang li  câều và giá tr    tếu đ đáp ng ể    phát sinh  giá tr m  ong đi  khách hàng  giá tr nh  ân thc  mong đi   
Chi phí đóng vai trò quan trọng trong việc định giá nhưng cũng giống như tất cả những 
thứ khác trong tiếp thị, việc định giá tốt bắt đầu với khách hàng. 
b) Định giá dựa trên giá trị hợp lý 
Là sự kết hợp đúng mức của chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt với mức giá phải 
chăng. Trong một số trường hợp, chiến lược này có nghĩa là tung ra phiên bản ít tiền 
hơn của những sản phẩm đã có danh tiếng. 
Vd : kinh tế ngày càng khó khăn và thói quen tiêu sài tiết kiệm hơn của người tiêu 
dùng nhiều nhà hàng như Tacobell và McDonald’s đã giới thiệu những bữa ăn giá trị 
và những thực đơn hơn 1 đô la. 
Định giá còn dựa trên giá trị hợp lý có nghĩa là thiết kế lại những thương hiệu để có 
thể đem lại chất lượng coa hơn với một mức giá định trước or giữ nguyên chất lượng 
với mức giá thấp hơn . 
c) Định giá dựa trên chi phí 
Trong khi giá trị cảm nhận của khách hàng quyết định mức giá cao nhất mà công ty có 
thể chọn thì chi phí sẽ quyết định mức giá thấp nhất. Định giá dựa trên chi phí là việc 
tính toán giá bán dựa trên các khoản chi phí , sản xuất, phân phối và bán sản phẩm 
cộng với một tỷ lệ lợi nhuận kỳ vọng dành cho công sức bỏ ra và những rủi ro phải 
gánh chịu. Các chi phí của công ty đóng vai trò quan trọng trong chiến lược định giá  của nó. 
=> Các chi phí xác định mức giá sàn , nhưng mục tiêu không phải lúc nào cũng là tối 
thiểu hóa chi phí. Trong thực tế nhiều công ty đầu tư vào những loại chi phí cao hơn 
cốt để có thể bán với giá cả và biên lợi nhuận cao hơn. Điều then chốt là công ty phải 
quản lý mức chênh lệch giữa chi phí và giá bán – công ty đòi bao nhiêu cho giá trị mà 
khách hàng được hưởng.  Các loại chi phí :      lOMoARcPSD| 40651217
 Chi phí cố định ( chi phí sản xuất chung) là những chi phí không thay đổi khi 
quy mô snar xuất và doanh số thay đổi 
Vd: hàng tháng một công ty phỉa trả tiền thuê mặt bằng, hệ thống sưởi, lãi suất và 
lương nhân viên- bất kể đầu ra có như thế nào 
 Chi phí biến đổi: là các chi phí thay đổi theo quy mô sản xuất 
 Tổng chi phí : là tổng các chi phí cố định và phí biển đổi tại một mức quy mô 
sản xuất cho trước. Các nhà quản lý muốn định giá ít nhất phải tính đến tổng 
chi phí sản xuất cho một quy mô sản xuất trước. 
Công ty phải theo dõi chi phí thật cẩn thận. Nếu với cùng một loại sản phẩm mà 
chi phí của công ty cao hơn chi phí của đối thủ, công ty sẽ áp giá cao hơn hoặc 
chịu lợi nhuận ít hơn, đẩy công ty vào thế bất lợi trong cạch tranh . 
Chi phí tại các quy mô sản xuất khác nhau 
Để định giá một cách không ngoan ban giám đốc cần biết các chi phí công ty sẽ thay 
đổi như thế nào tại mỗi quy mô sản xuất khác nhau. 
Vd: giả sử Texas Instruments (TI) xây dựng nhà máy sản xuất 1000 máy tính bỏ túi  mỗi ngày.   
 Cho thấy đường cong chi phía bình quân ngắn hạn ( short-run-avarage curve-SRAC) 
điển hình. Chi phí sản xuất máy sẽ cao nếu mỗi nhà máy của TI chỉ snar xuất vài đơn 
vị. Nhưng khi số lượng sản xuất tăng lên 1000 cái mỗi ngày, chi phí trung bình cho 
mỗi chiếc sẽ giảm. Vì chi phí cố định được chia đều cho nhiều sản phẩm hơn nên mỗi 
sản phẩm sẽ chịu chi phí cố định ít hơn. TI có thể sản xuất nhiều hơn 1000 đơn 
vị/ngày, nhưng chi phí bình quân sẽ tăng lên vì nhà máy trở nên kém hiệu quả . công 
nhân sẽ phỉa chờ máy chạy, máy móc hư hỏng,... 
Hình B. Cho thấy đây giải pháp tối ưu là xây dựng nhà máy với công suất 3000 
cái/ngày nếu cầu thị trường đủ mạnh      lOMoARcPSD| 40651217 III.  Thực tế  1. Dự toán chi phí 
Đây là bản dự toán chi phí – Dự án Gỏi bò khô đã được nêu rõ và xác định chi tiết ở  bảng dưới đây:     
Hình 1- B ng 1 - D toán chi phíả ự 
2. Sản lượng hòa vốn 
Theo cơ sở lý thuyết thuộc chương 10 “Nguyên lý tiếp thị” của Michael Porter ta  có: 
Sản lượng hòa vốn <=> Tổng Doanh Thu = Tổng Chi Phí  Hay TR=TC   P*Q = FC+VC 
 20000Q = 227825 + 11,422Q   Q = 27 
 Như vậy qua kết quả trên chúng ta có thể thấy chỉ cần bán được 27 sản phẩm 
(27 dĩa) cửa hàng kinh doanh đã thu lại vốn đã dự tính ban đầu. 3. Phân tích 
điểm hòa vốn bằng đồ thị      lOMoARcPSD| 40651217 1,200,000  1,000,000  800,000  600,000  400,000  200,000  0  VC  FC  TC  P  TR     
- Đường Doanh Thu (TR) cắt đường Chi phí (TC) tại sản lượng Q=27  IV. Thảo luận 
Lựa chọn mặt bằng thích hợp, với gỏi bò khô thì lựa chọn mặt bằng gần trường học 
sẽ thu hút được lượng khách sinh viên, học sinh lớn. Bên cạnh bán gỏi bò khô cần 
mở rộng menu: các món chiến và thêm các món nước giải khát: trà tắc, trà sữa, các  nước đậu. 
Phân khúc khách hàng và xác định đúng đối tượng khách hàng. Vì gỏi bò khô là 
món ăn vặt lề đường, nên chỉ cần trang trí bàn ghế nhựa, trang trí tường và tấm biển 
quán phải đặc sắc thu hút được sự hiếu kỳ của người qua đường. Đặc biệt, phải 
đảm bảo chất lượng đồ ăn, nguyên liệu phải sạch sẽ, có nguồn gốc. 
Thêm các chương trình khuyến mãi như đi trên 5 người sẽ giảm 5-10% hay đăng 
bài share trên các nền tảng mạng xã hội được tặng phần nước. Đồng thời kết hợp 
online, đăng kí kinh doanh trên các nền tảng app giao hàng đồ ăn hiện nay.    V. Kết luận 
Hoạt động trong ngành ẩm thực là một trong những ngành mà sức cạnh tranh ngày 
càng lớn thì áp lực về khách hàng ngày càng cao. Khách hàng là yếu tố phản ánh 
được kết quả hoạt động buôn bán của quán. Quá trình tiêu thụ được tổ chức tốt, tiến 
hành thuận lợi thì các hoạt động khác cũng diễn ra trôi chảy tạo điều kiện cho quán  ăn phát triển hơn 
Nhưng khách quan mà nói, bên cạnh những thành tích và kết quả kinh doanh của 
quán trong thời gian qua thì vẫn còn những tồn tại và hạn chế như:      lOMoARcPSD| 40651217
Chưa thực sự quan tâm, chú ý đến việc củng cố và mở rộng thị trường tiêu thụ sản 
phẩm, chưa có một chiến lược sản phẩm thực sự hoàn chỉnh, toàn diện nên sẽ có  những khuyết điểm  
Do có sự hạn chế về trình độ, thời gian cũng như dung lượng của đề tài nên dẫn đến 
sự phân tích, đánh giá của đề tài chưa thực sự sâu sắc, các giải pháp chưa thật đầy 
đủ và hoàn thiện. Chúng tôi cam kết có thể giúp quán ăn phát triển hơn trong việc 
thu hút khách hàng và đem đến cho khách hàng những trải nghiệm món ăn tốt nhất. 
Đội ngũ nhân viên của quán sẽ luôn đặt “Khách hàng” lên hàng đầu, để khách hàng 
cảm nhận được dịch vụ ở chúng tôi! 
PHẦN 2: CÁC CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁ VÀ THỰC TẾ CÁC CHIẾN LƯỢC   
I. Cơ sở lý thuyết 
1. Chiến lược định giá hớt váng 
Chiến lược giá "hớt váng" hay chiến lược giá lướt nhanh với nội dung là người bán 
đặt ra giá bán ban đầu tương đối cao cho những sản phẩm mới để khai thác nhu cầu 
của một nhóm khách hàng có sức mua cao, để nhanh chóng thu hồi vốn đầu tư và  có lợi nhuận ngay. 
Cách định giá cước lắp đặt thuê bao và giá cước điện thoại cố định, điện thoại di 
động, TV màn hình phẳng, giá tắc xi ... Trong giai đoạn vừa qua được thực hiện 
theo chiến lược này. Kết quả là những người mua trước sẽ chịu mức giá đắt hơn  những người mua sau. 
Ví dụ: Iphone 6s khi ra mắt có giá khoảng từ 25-30 triệu đồng cho phiên bản dung 
lượng 16GB, sau 3 ngày ra mắt, giá giảm còn khoảng 18 triêu đồng. Sau nhiều ̣ 
tháng, hiên tại khi thị trường đang chào đón iphone 7 thì mức giá của iphone 6s ̣ 
bản 16GB đã giảm xuống chỉ còn 13.5 triêu đồng.̣ 
2. Định giá thâm nhập thị trường 
Định giá thâm nhập là một chiến lược marketing được các doanh nghiệp sử dụng để 
thu hút khách hàng đến với một sản phẩm hoặc dịch vụ mới bằng cách đưa ra mức 
giá thấp so với thị trường trong lần chào bán đầu tiên. Giá thấp hơn giúp một sản 
phẩm hoặc dịch vụ mới xâm nhập thị trường và thu hút khách hàng từ đối thủ cạnh 
tranh. Định giá thâm nhập thị trường dựa trên chiến lược sử dụng giá thấp ban đầu 
để thu hút nhiều khách hàng biết đến một sản phẩm mới. 
Ví dụ: Sản phẩm nước ép đóng gói ban đầu ra mắt có giá 3.000đ 1 gói nhỏ để chào 
bán tại các siêu thị, sau 1 thời gian chào hàng thành công thì 1 túi nước ép sẽ có  giá lên đến 10.000đ 
3. Chiến lược định giá khuyến mãi. 
Chiến lược định giá khuyến mãi là chiến lược giá áp dụng trong một khoảng thời 
gian giới hạn. Trong đó, người bán sẽ đưa ra mức giá thấp hơn so với giá thông 
thường của sản phẩm. Nó liên quan đến việc hạ giá sản phẩm và đưa ra các giao 
dịch khác nhau. Mục tiêu cuối cùng nhằm tăng doanh số bán hàng.      lOMoARcPSD| 40651217
Đây là một chiến lược giúp thay đổi nhận thức của khách hàng về giá trị sản phẩm, 
dịch vụ. Qua đó nhằm thu hút sự chú ý của đối tượng, tăng lòng trung thành hoặc 
tăng lượng bán hàng. Một người bán có thể có nhiều mục tiêu khi xem xét chiến 
lược giảm giá. Mỗi mục tiêu đều góp phần tạo nên thành công trong việc tăng 
doanh số. Đương nhiên, thế giới thương mại điện tử mở ra cánh cửa cho nhiều đối 
thủ cạnh tranh khác nhau. Do đó, các chiến lược giảm giá sẽ vô cùng đa dạng. 
Ví dụ: Mặt hàng nước rửa chén ở siêu thị luôn có giá là 49.000đ, các dịp giảm giá, 
lễ, Tết, siêu thị thường đưa mức giá xuống 34.300 tương đương với giảm 30% để  thu hút khách hàng. 
4. Định giá theo đối thủ cạnh tranh 
Định giá sản phẩm cạnh tranh là một phương pháp định giá tận dụng giá của đối thủ 
cạnh tranh cho cùng một sản phẩm tương tự để làm cơ sở định giá. Chiến lược định 
giá này tập trung vào các thông tin từ thị trường hơn là chi phí sản xuất (định giá 
theo chi phí) và giá trị của sản phẩm (định giá dựa trên giá trị). Dựa vào đó doanh 
nghiệp có thể định giá sản phẩm với mức giá thấp hơn, bằng hơn hoặc bằng giá với  đối thủ cạnh tranh 
Định giá dựa trên giá của đối thủ. 
Thường dùng cho thị trường có độ co giãn giá cao.   Ưu điểm:  • Dễ tính toán 
• Tránh chiến tranh về giá.   Nhược điểm: 
• Ít quan tâm đến chi phí 
• Không chú ý đến cầu của thị trường Bỏ qua lợi nhuận ở mức giá cao  hơn. 
5. Định giá sản phẩm linh động 
Định giá linh động có thể được hiểu là định giá theo yêu cầu hoặc định giá dựa trên 
thời gian. Đây là một chiến lược giá linh hoạt trong đó giá bán dao động dựa trên 
thị trường và nhu cầu của khách hàng. 6. Định giá sản phẩm theo gói sản phẩm 
Chiến lược định giá theo gói sản phẩm là khi doanh nghiệp cung cấp hai hoặc nhiều 
sản phẩm hoặc dịch vụ bổ sung với nhau trong cùng một gói và bán chúng chỉ với 
một mức giá duy nhất. Các doanh nghiệp có thể chọn chỉ bán các sản phẩm hoặc 
dịch vụ đi kèm của mình như một phần của một gói hoặc bán các sản phẩm, dịch vụ 
đó dưới dạng một gói sản phẩm. Đối với chiến lược này, khách hàng được khuyến 
khích mua nhiều sản phẩm hơn với giá thấp hơn, thay vì mua các sản phẩm đó một  cách riêng lẻ. 
II. Thực tế các chiến lược định giá 1. Chiến lược thâm nhập      lOMoARcPSD| 40651217 Highland Coffee 
Highlands Coffee - hãng đã thực chiêu thức “bình dân hóa” để có thể tiếp cận gần nhất 
với đối tượng khách hàng của mình. Sự thay đổi rõ rệt nhất chính là quy cách phục vụ 
của hãng cà phê này khi chuyển đổi từ hình thức “được phục vụ” thành “tự lấy số, tự 
phục vụ”. Với một quy mô nhỏ thì chắc chắn là không thể thấy được sự khác biệt 
nhưng với một chuỗi cửa hàng 200 quán thì khách hàng thấy rõ được sự thay đổi 
chuyên nghiệp ấn tượng này của thương hiệu Highlands Coffee. Sự thân quen cũng 
đưa vào chiến lược truyền thông của hãng khi mà hãng luôn đặt yếu tố gần gũi với đại 
đa số con người Việt Nam để quảng bá về một không gian cà phê “Thuần Việt”. Chính 
vì thế, Highlands được ví như một phiên bản update của “cà phê bệt” ở Sài Gòn hay 
Hà Nội là không sai vì sự “sang nhưng rất quen” này của hãng. 
Nhằm mang thương hiệu đến với nhiều nhóm đối tượng khách hàng, các sản phẩm của 
Highland Coffe được bán với nhiều khung giá rộng, dao động từ 30.000-75.000 VND.   
Mức giá của Highlands cũng hợp lý so với thu nhập của Việt Nam. Với chiến lược về 
giá thì cà phê Highlands dù nhỉnh hơn so với cà phê bệt, thế nhưng chất lượng lại 
chẳng kém gì so với những cà phê của Starbucks. Thêm vào đó đối tượng khách hàng 
cảu Highlands cũng nhắm vào mọi đối tượng từ những người ở thế hệ Y cho đến các 
bạn trẻ thuộc thế hệ Z. Chính vì vậy, không khó để bắt gặp nhiều đối tượng tại 
Highlands Coffee từ dân văn phòng cho đến các bạn trẻ học sinh, sinh viên. Đây là 
điều mà rất ít quán cà phê làm được khi chỉ thu hút được 1 nhóm đối tượng khách 
hàng. Với cách làm Marketing này thì Highlands cũng được coi là quán “cà phê quốc 
dân” tại Việt Nam khi ai cũng nhớ mặt gọi tên và phù hợp với nhiều đối tượng. 
Xét đến khách hàng mục tiêu của Highland Coffee thì là các đối tượng ở tầng lớp 
trung lưu, có thu nhập ổn định thì với mức giá nêu trên thì có thể coi là thấp và hợp lí, 
chấp nhận được. Đây là mức giá để thu hút khách hàng vừa muốn thưởng thức cà phê 
ngon, vừa muốn trải nghiệm dịch vụ, không gian tại Highlands. Chiến lược thâm nhập 
thị trường giúp cho Highland Coffee thu hút được lượng khách hàng lớn trong thời 
gian ngắn, thu được lợi nhuận cao, từng bước chiếm lĩnh thị trường cafe tuy nhiên 
chiến lược này lại có thời hạn ngắn, sẽ tăng giá theo thời thế. Điển hình, Highland 
Coffee đã tăng giá các sản phẩm của mình trong thời gian gần đây, nhận được phản 
ứng trái chiều tuy nhiên lượng khách của Highland Coffee vẫn không giảm.      lOMoARcPSD| 40651217  
2. Chiến lược định giá khuyến mãi  Như Quỳnh’ Mart 
Nắm bắt được tâm lý khách hàng các siêu thị đã đưa ra các hình thức giảm giá dựa vào 
khuyến mãi cho các ngày lễ. Mục đích định giá dựa vào khuyến mãi là kích thích 
mong muốn mua sắm để gia tăng đơn hàng. Để thực hiện chiến lược này, doanh 
nghiệp thường đưa ra giá bán sản phẩm/dịch vụ thấp hơn đáng kể so với giá niêm yết, 
áp dụng trong những sự kiện, dịp đặc biệt như Lễ tình nhân ngày phụ nữ Việt Nam  Black Friday,… 
Đây là các sản phẩm được siêu thị giảm giá trong ngày 20/10     
Đây là một chiến lược giúp thay đổi nhận thức của khách hàng về giá trị sản phẩm, 
dịch vụ. Qua đó nhằm thu hút sự chú ý của đối tượng, tăng lòng trung thành hoặc      lOMoARcPSD| 40651217
tănglượng bán hàng. Một người bán có thể có nhiều mục tiêu khi xem xét chiến lược 
giảm giá. Mỗi mục tiêu đều góp phần tạo nên thành công trong việc tăng doanh số. 
Đương nhiên, thế giới thương mại điện tử mở ra cánh cửa cho nhiều đối thủ cạnh tranh 
khác nhau. Do đó, các chiến lược giảm giá sẽ vô cùng đa dạng 
3. Chiến lược định giá gói sản phẩm   Highland Coffee 
Nắm bắt được tâm lý của khách hàng, Highland Coffee đã đưa các hình thức bán theo 
combo, nếu như khách hàng mua combo sẽ tiết kiệm hơn khi mua lẻ từng món. Chiến 
lược bán combo là một trong những chiến lược định giá dễ thực hiện, dễ đem lại hiệu 
quả cao. Không chỉ được áp dụng ở các siêu thị, các trang thương mại điện tử, các 
combo luôn được gợi ý khéo léo tại các quầy thanh toán.  Hig 
hland Coffee luôn đề cập sự chiết khẩu, giảm giá của mình bởi các cụm từ như "c hỉ 
từ", "giá từ", "tiết kiệm được" trên các pano quảng cáo, poster, fanpage hay tại cái 
quầy thanh toán nhằm thu hút sự hiếu kỳ của khách hàng. Tác động đến tâm lý lẫn 
hành vi mua hàng của khách hàng. Highland Coffee luôn bán những combo tuy giảm 
không nhiều và luôn có hạn ngắn tuy nhiên lại đánh trúng vào tâm lý tiết kiệm của đại 
đa số khách hàng. Chiến lược bán combo giúp Highland Coffee gia tăng doanh số dễ 
dàng và đạt hiệu quả cao.    
